Pinoy Idol Winner

photo from Pinoy Idol GMA7

photo from Pinoy Idol GMA7

Last Sunday idineklarang winner si Gretchen Espina bilang Pinoy Idol (sorry pero di ko sya tatawaging First dahil alam naman natin na meron ng nauna) hindi ko gaanong napanuod ang Final Battle ng 3 finalist dahil wala naman akong interest sa Pinoy Idol simula sa una. Napanuod ko nuon ang kanilang First 2 weeks at hindi ako impress sa mga contestant even sa judges hindi gaanong credible para sa akin. Kapag linggo ko lang napapanod ang dahil sa wala ng choice at laging hindi maganda ang comment ng judges sa nanalong ito. At kung ilang beses na din naman na nasa bottom 3 si Gretchen. Pero dahil ito ay TEXT VOTING maraming sumuporta sa kanya. Pero kung ito ay totoong SINGING CONTEST na hindi kinakailangan ng TEXT VOTING malamang hindi siya umabot sa Final Day.

After ma announce na winner Si Gretchen Espina, eto na ang isang text message sa akin.

no Sender Name: Dinaya dw ung piNoy ADOL. (tangnang spelling yan) D Deserving ung nanalo.plspas ds mesage.to ur frnd.nasisira ang image ng singeng coMTEST AT COPITITIOn (diba hanep sa spelling).

ayaw ko sanang patulang pero dahil sa naistorbo ako sa ginagawa ko.pinatulan ko sinagot ko ang TXT

TXT KO: Hay naku, pairalin b ang crab mentality? Hndi un singing contest. KUNDI POPULARITY contest okey?

no Sender Name: D naman eh. Madmd nag boo eh.Ad d deSERVING SYA.

TXT KO: Pwes dun nyo sa mag bumoto sa kanya.wag mu ko pasahan ng mga ganyang TXT.. mag protesta kau kung gusto nyo.

no Sender Name:sunget naman..

Talagang masungit ako kapag naiistorbo ako lalo’t nag luluko ang mouse at nag hang ang PC ko na mga oras na yon.

Bakit kaya ganun pag di natin gusto ang nanalo sasabihin dinaya. Pasensya na lang dahil walang pang TXT ang mga bet nyo…

2 thoughts on “Pinoy Idol Winner

  1. Napanood ko yung final performance (parts of it, at least). Ok naman si Gretchen. Ang laki ng improvement kesa dun sa mga performances nya noon na tiningnan ko sa youtube.😀

    Mahirap sa iba, pag di yung gusto nila ang nanalo, nagagalit. E ba’t kaya di sila bumoto nang bongga dun sa gusto nila para yun sana nanalo diba?

  2. haay… nano2od talaga ako nung gala nila sa center stage every saturday, pero nung na-out ung mga bet ko (kid and daryl), nawalan n ako ng ganang manood…. kaya nung last gala nila… d na ako pumunta ng moa.. sa t.v na lang ako nanood..
    sayang, c jayann ung gus2 namin manalo sa top3… pero ok din namn c gretchen… pero mas ok sakin ung performance nla ram at jayann compare sa naging winner n c gretchen…

    ….. gusto ko si Kid and Jayann, kasi, me dating ..anyweis andyan na yan.😉 basta hindi sya ang First Pinoy Idol;)

Mag-iwan ng Tugon

