FOR MY DEAR FRIEND,, LANI

Once was here now is gone I will always love forever the laughs, the tears, the smiles …I will always love forever my very best friend.
..Yesterday ginulat kami ng balitang nasa ICU si Lani, dahil sa maagang panganganak 7 months pa lang ang bata, at parehong nanganganib ang buhay nilang mag ina.. hindi ko na inalam ang mga pangayayari basta ang natatandaan ko lang ng malaman ko ang balitang ito para akong binuhusan ng malamig na tubig. hindi ko alam kung bakit, siguro dahil sa sobrang attached kaming dalawa nuong mag kasama pa kami sa work at kahit hindi na kami nag kikita dahil sa pag migrate nya sa Davao ay nakakapag usap kami dahil sa txt at email. Isang kaibigan at kapatid ang turing ko ke Lani. lahat ng mga problems at mga happiness nya sa buhay ay naishare nya sa akin even yung mga pag aakyat nya sa bundok lagi nyang ipinag mamalaki. Alam ko ang kagustuhan nyang mag karoon ng Baby kaya siguro kahit alam nyang bawal na sa kanya mag buntis ay tinuloy pa rin nya. Kahapon dahil sa hindi nakayanan ng katawan nya ay tuluyan na syang nawala..sayang at hindi man lang nya nakita ang kanyang anak. sobrang naiiyak ako kahapon at halos lahat kami mag kaibigan nya ay hindi makapaniwala sa biglaang pangyayari. Gusto pa naman nya na pag bininyagan ang kanyang first Baby eh kami ang ninang at ninong at kung makakarating sa Davao mas masaya. … For you Lani, you will always be my Friend….I know God’s will ito, kaya nangyari,, I know hanggang dito lang ang paglalakbay mo.. And happy din ako dahil uuwi ka na sa ating Ama……

4 thoughts on “FOR MY DEAR FRIEND,, LANI

  1. I will truly miss Lani. I knew Lani when I transferred to the Customer Development Group of JDH. Parang me affection agad the first time I saw her. She was not directly reporting to me but I knew from the start that she is a wonderful woman. She was a very principled , disciplined , determined woman. Very intelligent too! Most of all, Lani was a true friend. We had our last e-mail exchange last July 30. We were exchanging stories about our mothers. The last time she texted us was a few days after the e-mail exchange. We were hoping to see her after the birth of her son. Her untimely death is truly a loss to her friends. In fact, I can not believe the she is no longer here. I will miss the exchanges of e-mail text, the chickahans.

    We love you Lani, till we meet again!

    ….. Same here mader, silently umiiyak ako dahil sa pag kawala nya naging part sya talaga ng buhay natin.. And i agreed sa lahat ng mga sinabi mo sa kanya…

Mag-iwan ng Tugon

