My first Tote

Nag iisip ako ng isang business na kaya ko at yung tipong magkakainterest ako. Isang araw habang nakikipag kulitan ako sa YM sa isang friend nag tanong sya kung me kilala akong mananahi sagot ko ako.
Akala nya joke lang pero sabi ko nanahi talaga ako .. so ibinigay na nya ang detalye at kung sino ang nag papahanap ng mananahi. Isang kaibigan nya na gumagawa ng bag during christmas season, nakipag set akong meeting para makuha ang material na gagwing samples ng bag, pero hindi yun ang nangyari… madamikami napag usapan pero medyo hesitant na ko me mga bagay na di malinaw. Nang ikwento ko sa friend koang mga pangyayari pina tigil na nya ako wag na lang daw. Sabi ko nga ako na lang ang gagawa “Why not!” dun ko pinag isipan at pwede dahil una hilig ko ang bag at marunong ako manahi. sinabi ko sa kanya na mag design sya at ako ang gagawa.. nag yes naman sya at nag kasundo kami na mag venture sa business na ito.. medyo kinakitaan ko na sya ng problem s choice ng material na napili namin. native material kasi at leatherette. at dahil sa first time din namin kailangan ko mag source kung saan talaga ang bilihan ng raw materials. Una kong sabak eh sa quiapo, sumunod sa divisoira at dahil sa hindi ko kabisado di ganung ka success ang pag hahanap ko. pero alam ko makikita ko rin lahat ang kailangan ko materials. ito ang bag. ito naman ang loob ng bag me silk lining na orange.

4 thoughts on “My first Tote

  1. uy, marunong ka pala manahi, ang galing. at dapat maging kabisado mo ang divi kasi andun ang mas maraming materyales para sa ganyan at mas mura pa. i suggest you use the native materials kasi mas attractive iyon; although i would love to have this tote bag kapag ako e mag grocery🙂 alam mo dito sa alemanya kikita ka kapag pumunta ka dito. kasi magpaputol lang ng pantalon e 7 euro na agad! lalo pa kung marunong kang mag tahi ng mga costumes!
    … Yes Kengks, sayang naman kung di ko pag kakakitaan…aba okey na rocket yan dyan ah….😉

  2. ang galing mo naman! buti ka pa marunong manahi. ako hanggang tahi sa kamay lang.😀

    oy, pasensya na, nagyon lang uli ako nakapunta dito. nag-ayos kasi ako ng bagong blog, kaya medyo nawala saglit. pramis, dadalasan ko na pamamasyal dito.🙂

    crumbs
    i-view

    .…ayos lang Salve, di ko na din naasikaso ang Blog ko, medyo busy sa work at sa namumuong business ko.. salamat sa pag dalaw.. bisitahin ko ang blog mo bago…;)

Mag-iwan ng Tugon

