Polvoron at Yema

Hay balik work ulit at balik blag. nainspired ako sa post na ito ni manilenya 2008/06/08/entrepreneur Sa dalawang araw ko pag babakasyon. Nagawa ko lahat ng aking paninda “polvoron at yema” yan ang aking pinag kakaablahan para naman may konting dagdag kita sa aking bulsa. Kailangan ng maging matalino ang tao para kahit paano umunlad ang kabuhayan. Hindi mo na kasi pwede i asa lang sa kinikita mo dahil kulang talaga. Hindi madali ang maging EntrePinoy dahil kung wala kang idea sa gagawin mo malamang mahirapan ka sa pag umpisa. Tulad ng pag gawa ng yema at polvoron hindi sya madali dahil mahirap ang mag halo at mag hulma. Pero dahil gusto kong gawin ay okey lang dahil marami naman ang bumibili dito lang sa opisina Patok na. Kahapon ay nag karoon ako ng ideya sa mga varieties ng Polvoron. Pinag hahandaan ko ito para sa mas maramihan na pag gawa kahit wala pa akong gaano puhunan.

7 thoughts on “Polvoron at Yema

  1. Okay yang ganyan, empress. nung grade school days, nagtitinda din akong mga ganyan saka mani. mabenta kaya laging may extra baon. tapos pag-summer, ice candy naman.

    good luck sa business.🙂

    … sinabi mo pa Salve, dahil sa’yo Babangon Ako’t Pagbebentahan kita!! dami nga nag hahanap ng Polvoron ko eh…;)

  2. ay, ang sarap naman. may delivery pa dito ng yema sa alemanya?

    …. pa deliver nga ako dyan hehehehe🙂 baka makilala ang aking “empr3ss yema”😉

  3. puede po ba akong mag order ng marami sa u mga yema at pulvoron na ginagawa mo. kc naghahanap din po ako ng extra income, tama ka kahit na may work ka na kulang pa rin high school na kc ang anak ko ngaun kaya kailangan ko po.

Mag-iwan ng Tugon

