SUDOKU

 

Matagal  ko ng nakikita ang number puzzles na ito sa mga comics page ng tabloid or broadsheets pero di ko sya pinapansin dahil wala nga akong hilig sa numbers. But one time ng mag log on ako sa yehey at naisipan mag browse sa message board eto ang bumulaga sa akin, SUDOKU dahil currently not available ang message board ng Yehey, nag try ako I solve ang Puzzles nung una nakakalito pero habang natutunan mo madali na. Enjoy sagutin ang puzzles na ito. Kaya nga last Wednesday ng makita ko sa sidewalk ang mga tindang SUDOKU PUZZLES bumayla na aketch. Since wala naman gagwin sa Semana Santa aside sa pag aatend ng Mass at 4 na araw din bakasyon yun ah sa balay lang ako eto na lang ang pagdiskitahan ko. Tipid na sa kuryente nakakaaliw pa hehehe kesa mag movie marathon ako.

 

Well panu nga ba isolve ang SUDOKU Puzzles?

Napaka simple lang; ang games ay may 3×3 na boxes bawat boxes ay dapat mabuo ang 1-9 na numbers, ang mga grid na pahalang at pababa ay dapat na punuin din ng 1-9 na numero. Ang pinka importanteng rule ng Puzzels na ito ay wala dapat maulit na numero sa bawat grid na pababa at pahalang at kahit sa 3×3 na boxes  ng Puzzles. Kahit sa cellphone ko yun din ang games ko…nakaka adik sya hehehehehe

Mag-iwan ng Tugon

